หน่วยการเรียนรู้ - สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว / กราฟ และคู่อันดับ
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนเข้าใจและสามารถอธิบายเกี่ยวกับการวิเคราะห์แบบรูปความสัมพันธ์จากแบบรูปของสมการเส้นตัวแปรเดียวสามารถแก้เส้นตัวแปรเดียวและแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวได้พร้อมทั้งตระหนักถึงเหตุผลของคำตอบ
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์
ภาพกิจกรรม
_ ในสัปดาห์นี้พี่ๆ ม.
3 ได้ทบทวนเกี่ยวกับการแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวต่อจากสัปดาห์ที่ผ่านมา
สามารถอธิบายเกี่ยวกับการวิเคราะห์แบบรูปความสัมพันธ์จากแบบรูปของสมการเส้นตัวแปรเดียว
สามารถแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวได้พร้อมทั้งตระหนักถึงเหตุผลของคำตอบ
แต่ละคนร่วมนำเสนอความคิดเห็นและบันทึกสิ่งที่ได้ลงในสมุดบันทึกเล่มเล็ก พร้อมทั้งนำเสนอวิธีคิดของตนเองให้เพื่อนและครูได้ร่วมรับฟัง
พร้อมทั้งอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับวิธีคิดและความเข้าใจของแต่ละคน
เกี่ยวกับสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
_ ในสัปดาห์นี้พี่ๆ ม. 3 ได้ทบทวนเกี่ยวกับการแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวต่อจากสัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถอธิบายเกี่ยวกับการวิเคราะห์แบบรูปความสัมพันธ์จากแบบรูปของสมการเส้นตัวแปรเดียว
ตอบลบสามารถแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวได้พร้อมทั้งตระหนักถึงเหตุผลของคำตอบ แต่ละคนร่วมนำเสนอความคิดเห็นและบันทึกสิ่งที่ได้ลงในสมุดบันทึกเล่มเล็ก พร้อมทั้งนำเสนอวิธีคิดของตนเองให้เพื่อนและครูได้ร่วมรับฟัง พร้อมทั้งอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับวิธีคิดและความเข้าใจของแต่ละคน เกี่ยวกับสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
(ครูเส็ง: ผู้สอน/บันทึก)